หนังใหม่ล่าสุด :

ก็อตซิลล่า 2014

เรื่องย่อ ก็อตซิลล่า 2014 :  นับว่าเป็นประวัติศาสตร์มากๆ สำหรับหนังสัตว์ประหลาดเรื่อง "ก็อตซิลล่า" ซึ่งถือกำเนิดโดยชาติญี่ปุ่น ในเวอร์ชั่นของประเทศญี่ปุ่น ก็อตซิลล่าคือ สิ่งมีชีวิตที่เชื่อกันว่ามีมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ ซึ่งมันได้หลับใหลอยู่ใต้พื้นพิภพ แต่แล้วมันก็ตื่นขึ้นมาเพราะแรงสั่นสะเทือนจากการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ของอเมริกา และออกอาละวาดทำลายเมือง

    ในเชิงนัยยะ ก็อตซิลล่า ในหนัง คือ รอยแผลอันใหญ่ของชาวญี่ปุ่นจากเหตุทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองฮิโรชิมากับนางาซากิในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยฝีมือของอเมริกา ก็อตซิลล่าจึงถูกเปรียบเทียบกับผลลัพธ์อันเลวร้ายของการใช้อาวุธมหาประลัย ราวกับปีศาจนิวเคลียร์ที่เข้าทำร้ายชาวญี่ปุ่นอย่างไม่ปรานีปราศรัย

    แต่หลังจากดูหนังใหม่ออนไลน์ฟรี "Gojira" aka Godzilla (1954) นัยยะนี้ก็เหมือนจะถูกลบเลือนไป ในภาคถัดๆ มา หนังก็อตซิลล่ากลายเป็นพื้นที่ "มวยปล้ำสัตว์ประหลาด" และเปลี่ยนเนื้อหาหนักๆ ให้กลายเป็นภาพยนตร์สำหรับทุกคนในครอบครัว ส่วน Godzilla ของอเมริกันนั้น แหล่งกำเนิดของมันคือ อีกัวน่าที่กลายพันธุ์จากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของฝรั่งเศส  แต่อเมริกาไม่มีประวัติโดนนิวเคลียร์โจมตี นัยยะปีศาจนิวเคลียร์ จึงไม่มีความหมาย



Share this article :

แสดงความคิดเห็น